Mất số điện thoại có ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng không?

Mất sim đăng ký tài khoản ngân hàng Vietcombank, MB Bank, Sacombank, Agribank, phải làm sao? Mất số điện thoại có ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng không? Khóa tài khoản ngân hàng khi mất điện thoại bằng cách nào? Dưới đây công ty thám tử Hoàn Cầu sẽ phân tích để các bạn hiểu rõ để tránh bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng khi bị mất sim đăng ký.

Mỗi một tài khoản ngân hàng đều được đăng ký bằng một số điện thoại (Sim) để nhận mã OTP chuyển tiền và thông báo về số dư, thông báo ưu đãi, và các tính năng khác liên quan đến tài khoản, do đó nếu bị mất số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng các bạn cần nhanh chóng liên hệ đến ngân hàng để khóa tài khoản ngay lập tức nhằm tránh bị đánh cắp tiền trong tài khoản của mình.

1. Mất số điện thoại có ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng không?

Bị mất số điện thoại thì tài khoản ngân hàng của bạn chỉ bị ảnh hưởng nếu như người nhặt được sim số điện thoại của bạn biết số tài khoản ngân hàng hoặc tên đăng nhập của bạn, nếu người khác không biết số tài khoản/tên đăng nhập thì tài khoản ngân hàng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Mất số điện thoại có ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng không?

Cụ thể, khi bạn bị mất số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng có thể sẽ xảy ra các trường hợp như sau:

– Trường hợp 1: Đối tượng khác đang sử dụng sim số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng của bạn và biết cả số tài khoản/tên đăng nhập:

Trường hợp một đối tượng khác đang sử dụng sim số điện thoại tài khoản ngân hàng của bạn mà biết số tài khoản hoặc tên đăng nhập ứng dụng chuyển tiền online của bạn thì bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng đến việc mất tiền.

Các đối tượng này sẽ tải ứng dụng chuyển tiền online của ngân hàng bạn về điện thoại, sau đó nhập số tài khoản/tên đăng nhập vào và chọn chức năng “QUÊN MẬT KHẨU”, lúc này một mã OTP xác nhận sẽ được gửi về số điện thoại đăng ký và các đối tượng này có thể thực hiện đổi mật khẩu ứng dụng chuyển tiền online của bạn để truy cập rút tiền của bạn.

– Trường hợp 2: Đối tượng khác đang sử dụng sim số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng của bạn nhưng không biết số tài khoản/tên đăng nhập:

Trong trường hợp người khác dùng số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng của bạn nhưng họ lại không biết số tài khoản/tên đăng nhập ứng dụng chuyển tiền online thì hầu như tài khoản ngân hàng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng, bởi khi đổi mật khẩu ứng dụng chuyển tiền online thì bắt buộc phải nhập đúng số tài khoản thì mới đổi được.

Tùy thuộc vào từng ngân hàng mà cách thức đổi mật khẩu sẽ khác nhau, thông thường các ngân hàng sẽ yêu cầu nhập chính xác số tài khoản thì mới đi tới bước tiếp theo để đổi mật khẩu được.

– Trường hợp 3: Bạn bị mất điện thoại và trên ứng dụng chuyển tiền online ngân hàng của bạn đã lưu thông tin đăng nhập:

Trường hợp bạn bị mất điện thoại mà trên điện thoại của bạn có lưu thông tin đăng nhập (lưu tên tài khoản/số tài khoản đăng nhập) thì số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các đối tượng này có thể đánh cắp tiền của bạ một cách dễ dàng.

Bằng cách chọn quên mật khẩu, một mã OTP được gửi về sim số điện thoại đăng ký và họ có thể dễ dàng lấy mã OTP để đổi mật khẩu và chuyển tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Trên đây là 3 trường hợp khi có liên quan đến vấn đề mất số điện thoại có ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng không? Tùy thuộc vào từng trường hợp của bạn đã liệt kê ở trên, tùy thuộc vào từng cách thức đổi mật khảu của từng ngân hàng, và cũng tùy thuộc vào từng đối tượng đang sử dụng sim số điện thoại của bạn mà có thể ảnh hưởng ít hay nhiều.

Trong trường hợp bạn bị mất sim số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng thì các bạn cần nhanh chóng khóa tài khoản để tránh bị ảnh hưởng đến số tiền trong tài khoản của mình. Dưới đây công ty thám tử Hoàn Cầu sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa tài khoản ngân hàng khi mất điện thoại một cách chi tiết.

2. Cách khóa tài khoản ngân hàng khi mất điện thoại tránh bị mất tiền.

Để khóa tài khoản ngân hàng khi bị mất điện thoại thì các bạn hãy gọi đến tổng đài của ngân hàng và làm theo hướng dẫn, hoặc liên hệ trực tiếp đến văn phòng giao dịch của ngân hàng để được hỗ trợ. Lưu ý khóa tài khoản ngân hàng (Mất điện thoại) khác với khóa thẻ (áp dụng khi mất thẻ ATM).

Lưu ý quan trọng: Trên ứng dụng Internet Banking có tính năng khóa thẻ online. Tuy nhiên, hình thức khóa thẻ này chỉ phù hợp khi bạn bị mất ví mà trong ví có thẻ ATM của bạn. Trong trường hợp bạn bị mất điện thoại thì các bạn phải thực hiện chức năng khóa tài khoản chuyển tiền online mới bảo đảm không bị ảnh hưởng đến tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Bước 1: Liên hệ đến nhà mạng của bạn để yêu cầu khóa sim số điện thoại

Đầu tiên, khi bị mất điện thoại thì các bạn cần phải nhanh chóng liên hệ đến nhà mạng của bạn để yêu cầu khóa sim, việc khóa sim nhằm mục đích khi đối tượng xấu (đánh cắp, nhặt được hoặc cướp giật điện thoại của bạn) không thể nhận mã OTP gửi về số điện thoại.

Hiện nay, bạn không thể tự mình thực hiện thao tác khóa sim online qua ứng dụng hoặc tin nhắn, mà việc khóa sim chỉ có thể được thực hiện qua 2 cách sau:

– Liên hệ văn phòng giao dịch (giờ hành chính): Trường hợp bạn bị mất điện thoại trong giờ hành chính thì bạn có thể tìm đếm văn phòng giao dịch của nhà mạng gần nhất để yêu cầu khóa sim đăng ký tài khoản ngân hàng của mình, tránh bị các đối tượng xấu truy cập nhận mã OTP tài khoản ngân hàng của bạn.

Khi liên hệ tới văn phòng giao dịch, các bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân của bạn để chứng minh bạn là chính chủ của sim đó thì nhân viên nhà mạng mới hỗ trợ khóa sim cho bạn được.

– Liên hệ đến tổng đài của nhà mạng (24/24): Nếu bạn bị mất điện thoại vào ban đêm, hoặc các trường hợp bị cướp giật điện thoại ban đêm thì các bạn không thể liên hệ đến văn phòng giao dịch của nhà mạng, mà bạn chỉ có thể gọi đến tổng đài tư vấn 24/24 của nhà mạng để yêu cầu khóa sim.

Khi liên hệ qua tổng đài, các bạn phải cung cấp cho nhân viên nhà mạng họ tên của bạn, số điện thoại bạn cần khóa, ngày tháng năm sinh, quê quán, số giấy tờ tùy thân của bạn.

Tổng đài hỗ trợ khác hàng 24/24 các nhà mạng:

– Viettel: 18008098 – 18008168 – 0989198198 – 0983198198

– Mobifone: 18001090 – 9090 – 0908144144

– Vinaphone: 18001091 – 9191 – 0912481111 – 0918681111 – 0914181111

– Vietnamobile: 789 – 0922789789 – 0922123123

Bước 2: Gọi đến hotline ngân hàng để được hướng dẫn thủ tục khóa tài khoản ngân hàng

Mặc dù về nguyên lý khi bạn đã thực hiện khóa sim (không thể nhận mã OTP) nhưng nếu đối tượng xấu khác sử dụng thủ thuật nào đó mà biết được mật khẩu SmartOTP thì tài khoản ngân hàng của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng, bạn vẫn có thể bị mất tiền trong tài khoản.

Nếu bạn bị mất điện thoại trong đêm (ngoài giờ hành chính) thì bạn không thể liên hệ đến văn phòng giao dịch được, mà chỉ có thể thực hiện thao tác khóa tài khoản online qua hướng dẫn của tổng đài viên.

Hotline các ngân hàng:

Vietcombank: 1900.54.54.13

Vietinbank: 1900.55.88.68 – (84) 243941.8868

MBbank: 1900.54.54.26 – (84-24)37674050 (quốc tế gọi về)

DongA Bank: 1900545464 – (84-28) 3995 9001 – (84-28) 3995 9031

ACB: 1900.54.54.86 – 02838.247.247

Teckcombank: 1800 588 822 (cá nhân) – 1800 6556 (doanh nghiệp0

Sacombank: 1800 5858 88

BIDV: 19009247 – (+84) 24 22200588

Agribank: 1900558818 – +842432053205

Các bạn sẽ phải cung cấp cho tổng đài viên các thông tin sau: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ tùy thân – ngày cấp – nơi cấp, số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng, số tài khoản ngân hàng cần khóa, và các thông tin khác nằm ngay trên giấy tờ tùy thân của bạn.

Bước 3: Đi đến văn phòng giao dịch của ngân hàng (trong giờ hành chính) để yêu cầu khóa tài khoản

Trường hợp bạn bị mất điện thoại trong giờ hành chính thì bạn cũng có thể đi đến văn phòng giao dịch của ngân hàng bạn để yêu cầu khóa tài khoản, khi bị mất điện thoại bạn cần xác định xem vị trí cửa hàng của nhà mạng hay của ngân hàng gần bạn nhất, vị trí cửa hàng nào gần bạn nhất thì bạn đến địa điểm đó trước để khóa tài khoản/khóa sim nhằm mục đích “ra tay trước” đối tượng xấu.

Ví dụ: Tại vị trí bạn bị mất điện thoại, bạn đo khoảng cách từ bạn đến cửa hàng giao dịch của ngân hàng cách bạn 3km, nhưng đến cửa hàng nhà mạng sim số điện thoại chỉ mất 1km thì bạn cần ưu tiên đi đến cửa hàng nhà mạng để yêu cầu khóa sim trước, sau đó mới đi đến văn phòng giao dịch của ngân hàng để khóa tài khoản sau.

Kẻ xấu là kẻ cơ hội, nếu bạn bị mất điện thoại và rơi vào tay kẻ xấu chuyên đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng thì các đối tượng này thao tác rất nhanh, có thể chỉ mất 1 – 2 phút là số tiền trong tài khoản của bạn sẽ “bốc hơi” ngay lập tức, do đó bạn cần đi đến địa điểm nào gần bạn nhất để khóa sim hoặc khóa tài khoản ngân hàng càng nhanh càng tốt.

Bước 4: Làm lại sim số điện thoại và yêu cầu ngân hàng mở lại tài khoản

Sau khi khóa tài khoản thì các bạn đi làm lại sim số điện thoại của mình đã bị mất trước đó, các bạn bắt buộc phải liên hệ đến văn phòng giao dịch của các nhà mạng và đem theo giấy tờ tùy thân của bạn thì mới làm lại sim của bạn được.

Khi nhà mạng làm lại sim cho bạn thì sim bị mất của bạn sẽ được nhà mạng hủy tự động, và bạn có thể gắn sim mới vào điện thoại để sử dụng một cách bình thường.

Tiếp theo các bạn liên hệ đến văn phòng giao dịch của ngân hàng và đem theo giấy tờ tùy thân của bạn để yêu cầu mở lại tài khoản đã khóa trước đó để sử dụng.

Như vậy, trên đây công ty thám tử Hoàn Cầu đã hướng dẫn các bạn cách khóa tài khoản ngân hàng khi mất điện thoại, các bạn cần nhanh chóng khóa ngay tài khoản ngân hàng của mình nếu bị đánh cắp,cướp giật, bị mất điện thoại để tránh bị ảnh hưởng đến số tiền trong tài khoản của mình, chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: Cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm ngân hàng cho người khác

5/5 - (11 bình chọn)
error: Content is protected !!
Gọi thám tử tư 0967185789