Làm sao để biết ai báo cáo mình trên Facebook? Đây là câu hỏi và cũng là thắc mắc của những người đang bị người khác báo cáo tài khoản trên Facebook, việc tài khoản Facebook của mình đang bán hàng online mà bị người khác báo cáo (report) sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc làm ăn kinh doanh của mình. Vậy thì có cách nào để biết ai đã báo cáo tài khoản Facebook của mình hay không? Dưới đây văn phòng thám tử TPHCM thuộc công ty thám tử Hoàn Cầu sẽ giải đáp cụ thể.
Làm sao để biết ai báo cáo mình trên Facebook?
Hiện nay không có cách nào để biết ai đã báo cáo mình trên Facebook một cách chính xác, tuy nhiên các bạn có thể sử dụng phương pháp loại trừ, hoặc suy đoán, hoặc các phương pháp khác để xác định ai là người đã báo cáo (report) tài khoản Facebook của mình.
Để xác định xem ai là người báo cáo mình trên Facebook, các bạn hãy thử suy nghĩ một số vấn đề dưới đây:
1. Bạn có nói xấu ai trên Facebook không?
Bạn có nói xấu ai không? Hoặc bạn có đăng tải nội dung gì trên Facebook mà có thể ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người khác không? Nếu có, có thể người bị nói xấu, hoặc người có quyền lợi bị ảnh hưởng bởi nội dung bài đăng của bạn là người đã báo cáo bạn trên Facebook.
Chẳng hạn, bạn đăng tải bài viết lên Facebook với nội dung không tốt về một cửa hàng nào bán quần áo đó, hoặc bạn đăng tải bài viết nói xấu một người nào đó,… thì rất có thể cửa hàng bán quần áo, người bị bạn nói xấu đó chính là người đã báo cáo tài khoản Facebook của bạn.
Đối với những tài khoản đăng tải trên Facebook chứa nội dung bôi nhọ danh dự và uy tín tín của khác sẽ được Facebook kiểm tra và đánh giá rất nhanh, nếu thực sự có điều này Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn ngay lập tức.
Tiêu chuẩn cộng đồng về phẩm giá con người được Facebook nêu cụ thể như sau: “Chúng tôi tin rằng mọi người đều bình đẳng về phẩm giá và các quyền. Chúng tôi muốn mọi người tôn trọng phẩm giá của người khác, đồng thời không quấy rối hoặc làm mất thể diện của họ”.
2. Thử nghĩ xem, bạn có đối thủ cạnh tranh không lành mạnh nào không?
Hiện nay, công việc kinh doanh, bán hàng online trên Facebook rất phổ biến, việc kinh doanh hay bán hàng online rất thuận tiện và tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, từ đó giúp cho giá thành sản phẩm giảm thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, cũng chính vì giá thành sản phẩm của bạn thấp thu hút được nhiều khách hàng mà đối thủ của bạn họ sẽ tìm cách để cạnh tranh với bạn.
Trong vấn đề cạnh tranh sẽ không thể tránh khỏi việc đối thủ chơi xấu, hay nói cách khác là cạnh tranh không lành mạnh. Một trong những hình thức thể hiện phổ biến của hình thức cạnh tranh không lành mạnh này chính là báo cáo (report) tài khoản Facebook bán hàng để triệt hạ đối thủ.
3. Bạn có đang gây hấn với ai trên Facebook không?
Mạng xã hội là nơi thể hiện sự tự do ngôn luận, điều này thể hiện rõ nhất trong những bình luận bên dưới mỗi bài viết. Nếu bạn đang bình luận một vấn đề nào đó và có tranh cãi quyết liệt, kết quả là bạn là người thắng thế trong cuộc tranh luận đó thì người thua họ sẽ rất ấm ức và khó chịu, họ cảm thấy bị mất mặt trước “500 anh em” trên cộng đồng xã hội nên họ sẽ tìm cách để “trả đũa” bạn.
Một trong những cách để trả đũa nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn nhất chính là báo cáo tài khoản Facebook của bạn, làm cho bạn biến mất khỏi thế giới ảo ( dân mạng hay gọi là “khóa mõm” ) không thể nói thêm, phản bác thêm được gì trong vấn đề tranh luận đó, hoặc đơn giản chỉ muốn làm cho bạn “đăng xuất” khỏi thế giới ảo để bạn không thể tiếp tục “cào phím” và không muốn nhìn thấy bạn sau này.
Trong trường hợp này, có thể người mà bạn đang tranh luận đó chính là người đã báo cáo tài khoản Facebook của bạn.
4. Bạn có đang mâu thuẫn với ai ngoài đời thực không?
Mâu thuẫn ngoài đời thực nhưng giải quyết trên không gian mạng thế giới ảo là có thật, điều này thậm trí là rất phổ biến và được giới trẻ hiện nay sử dụng nhiều.
Việc báo cáo tài khoản Facebook của người mà mình đang có mâu thuẫn bên ngoài đời thực cũng là một cách để giải quyết mâu thuẫn, ít nhiều cũng làm cho người đó không thể “cào phím” trên mạng xã hội, triệt tiêu khả năng nói xấu họ hoặc đăng tải các nội dung nói xấu vu vơ về họ, hoặc chẳng nhằm mục đích gì, họ chỉ báo cáo bạn để cho bỏ ghét.
5. Bạn có đang bán hàng online quá mức (spam) trên Facebook không?
Hiện nay, các ạn bán hàng online thường rất hay spam trên Facebook để bán hàng, chẳng hạn như soạn sẵn một nội dung bán hàng rồi tìm đến các trang lớn để bình luận bán hàng bên dưới mục bình luận. Nếu các bạn thực hiện các hành vi này với tần suất liên tục thì chẳng cần ai báo cáo bạn, chính Facebook họ sẽ nhận ra và khóa tài khoản của bạn.
Để tránh bị khóa tài khoản, các bạn khi bán hàng online cần lưu ý: Không đăng tải nhiều nội dung giống nhau một cách liên tục, các bạn hãy chỉnh sửa một ít nội dung và thay đổi hình ảnh để qua mặt Facebook nhé.
6. Bạn có đang bán hàng giả, hàng kém chất lượng trên Facebook không?
Hiện nay, tình trạng bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên mạng xã hội diễn ra rất phổ biến, việc bán hàng giả kém chất lượng này sẽ khiến người mua hàng tức giận, họ có thể chọn cách báo cáo tài khoản của bạn để trả thù, hoặc report nick Facebook bán hàng của bạn để giúp người khác tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng của bạn..
Đối với nội dung bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên Facebook thì việc báo cáo sẽ được Facebook triển khai rất nhanh, bỏi vì nội dung này ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp bị nhái hàng hóa, do đó họ sẽ xử lý rất nhanh và tài khoản của bạn có thể sẽ bị khóa trong vòng vài tiếng đồng hồ.
7. Bạn có đang giả mạo ai, doanh nghiệp nào trên Facebook không?
Bạn có đang giả mạo ai đó trên Facebook không? Bạn có đang giả mạo doanh nghiệp nào không? Hoặc bạn có đặt tên gây nhầm lẫn với doanh nghiệp, thương hiệu uy tín và nổi tiếng nào không? nếu có thì đó có thể là hành vi mạo danh hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ về thương hiệu mà họ đã đăng ký, do đó nick Facebook của bạn sẽ bị report ngay lập tức bởi chính đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp, thương hiệu đó.
Hành vi giả mạo người khác là hành vi vi phạm nguyên tắc tiêu chuẩn cộng đồng quan trọng của Facebook, do đó nếu ai đó báo cáo bạn giả mạo người khác thì họ sẽ kiểm tra và xử lý nhanh chóng, nếu có sự vi phạm này tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay tức khắc.
Facebook đưa ra điều khoản tiêu chuẩn cộng đồng về sở hữu trí tuệ như sau: “Điều khoản dịch vụ của Facebook không cho phép mọi người đăng nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác, bao gồm cả bản quyền và nhãn hiệu hàng hóa. Mỗi năm hai lần, trong báo cáo minh bạch, chúng tôi công khai thông tin về các báo cáo mà mình nhận được liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ”.
8. Bạn có đăng tải nội dung phản cảm trên Facebook không?
Nếu bạn đăng tải nội dung phản cảm (khiêu dâm) thì không cần ai báo cáo, chính Facebook họ sẽ lọc nội dung và phát hiện ra tài khoản của bạn đang vi phạm nguyên tắc tiêu chuẩn cộng đồng của họ, do đó họ sẽ khóa tài khoản của bạn ngay lập tức.
Trên đây là một số vấn đề có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi làm sao để biết ai báo cáo mình trên Facebook? Hy vọng các bạn sẽ xác định được chính xác vấn đề, tránh bị khóa tài khoản ảnh hưởng đến việc bán hàng online của mình.
Lưu ý: Tất cả ý kiến trên chỉ mang tính chất tham khảo, không làm căn cứ chính xác để xác định ai đã báo cáo report nick Facebook của bạn.
Làm gì khi bị người khác report nick Facebook?
– Nếu bạn bị ai đó báo cáo tài khoản Facebook bán hàng của bạn, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh online của mình mà bạn cho rằng việc báo cáo đó là không đúng thì bạn có thể viết thư kháng nghị và gửi đến cho Facebook để họ kiểm tra lại.
Bạn truy cập đường link này https://www.facebook.com/help/contact/164405897002583 và viết đơn gửi đến Facebook.
– Đối với trường hợp bạn bị người khác rip nick Facebook và không thể truy cập được vào tài khoản nữa thì bạn hãy truy cập vào link này https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907 và làm theo hướng dẫn.
Các bạn điền dịa chỉ email đăng nhập hoặc số điện thoại di động, nhập chính xác Họ tên của bạn như được ghi trên tài khoản, chụp ảnh 2 mặt giấy tờ tùy thân của bạn.