Home / TIN TỨC THÁM TỬ / Điều kiện để mở và thành lập văn phòng công ty thám tử tư

Điều kiện để mở và thành lập văn phòng công ty thám tử tư

Điều kiện thành lập văn phòng thám tử tư ở Việt Nam hiện nay như thế nào? Điều kiện để mở văn phòng công ty thám tử tư cho các hoạt động điều tra, theo dõi, giám sát thu thập thông tin và các hoạt động xác minh thông tin là gì? Các quy định về hành nghề thám tử và những điều kiện ngành nghề dịch vụ điều tra theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành ra sao?

– Tìm hiểu về dịch vụ thám tử tại Vũng Tàu có giấy phép hành nghề

Nghề thám tử tư hiện nay tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê thám tử tư đang hoạt động một cách rất sôi động, dịch vụ này đã và đang được rất nhiều người đón nhận và tin tưởng sử dụng như là một biện pháp điều tra thu thập thông tin những vấn đề mà họ yêu cầu, các công ty thám tử tư cung ứng dịch vụ phổ biến và rộng rãi đáp ứng được rất nhiều nhu cầu thực tế của người dùng. Đây là thực tế mà chúng ta không thể chối cãi được.

Điều kiện để mở và thành lập văn phòng thám tử tư

Điều kiện để mở và thành lập văn phòng công ty thám tử tư ở Việt Nam như thế nào?

Do đó, nhiều người muốn thành lập văn phòng thám tử tư để phục vụ nhu cầu của nhiều người. Vậy việc thành lập công ty thám tử tư cần đáp ứng điều kiện gì? Thủ tục thành lập và hoạt động hành nghề điều tra theo dõi và xác minh thông tin cụ thể như thế nào? Hãy cùng công ty thám tử Hoàn Cầu giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Điều kiện để mở văn phòng thám tử tư

Cũng như những ngành nghề linh vực kinh doanh khác, lĩnh vực ngành nghề thám tử tư tuy được coi là lĩnh vực đặc thù, nhưng khi đi vào hoạt động, bản thân những người thành lập công ty cũng như bản thân người điều hành công ty cũng phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt nhất định.

– Tìm hiểu về dịch vụ thám tử tại Cần Thơ có chứng chỉ hành nghề

Một trong những điều kiện quy định ngành nghề dịch vụ điều tra cũng như điều kiện để thành lập văn phòng thám tử tư ở Việt Nam hiện nay là phải hoàn thành các thủ tục về mặt pháp lý, các thủ tục về mặt pháp lý bao gồm:

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Mã số thuế thuế, mã số doanh nghiệp

– Dấu vòng tròn pháp lý (được chứng nhận bởi phòng công an)

Đây là 3 yêu cầu đầu tiên để mở công ty thám tử tư hoạt động điều tra, theo dõi, giám sát và thu thập thông tin chứng cứ theo đúng quy định cũng như tiêu chuẩn cơ bản để có thể hoạt động hành nghề.

Quy trình thành lập văn phòng công ty thám tử tư

1. Đăng ký giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Đăng ký giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh / thành phố nơi đặt trụ sở hoặc văn phòng đại diện.

– Sau khi nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp thì tiếp tục nộp hồ sơ để đăng ký con dấu pháp nhân tại cảnh sát thành phố / tỉnh nơi đặt trụ sở hoặc văn phòng đại diện

2. Đứng tên kế toán đóng thuế

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và con dấu tròn thì người đại diện cho văn phòng thám tử tư phải đến sở thuế của tỉnh / thành phố và sở thuế để hoàn thành thủ tục thuế ban đầu, đồng thời đứng tên kế toán.

– Tiếp theo, chủ sở hữu công ty thám tử tư tiến hành đặt bảng hiệu công ty ở tại trụ sở hoặc đặt ở văn phòng đại diện.

– Tìm hiểu về văn phòng thám tử ở Bình Phước có giấy phép hoạt động điều tra

3. Mở tài khoản ngân hàng cho công ty

Khi thành lập văn phòng thám tử tư phải có tài khoản ngân hàng đứng tên doanh nghiệp, có vốn điều lệ nhưng không yêu cầu phải chứng minh vốn điều lệ.

Đây là tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp để thực hiện các giao dịch giữa công ty thám tử tư với khách hàng hoặc đối tác.

4. Nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp

Nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp theo giấy phép, việc nộp thuế môn bài cũng được chia theo tỷ lệ tùy thuộc vào vốn điều lệ của văn phòng tại Kho bạc Nhà nước.

– Vốn điều lệ công ty dưới 2 tỉ VNĐ đến dưới 10 tỉ VNĐ thì nộp thuế môn bài là 2.000.000 đồng / năm

– Vốn điều lệ công ty trên 10 tỉ VNĐ thì nộp thuế môn bài là: 3.000.000 đồng / năm

– Trong vòng 30 ngày sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đại diện hoặc kế toán của công ty thám tử tư phải xuất bản 3 thông báo về việc thành lập văn phòng thám tử tư và phải giữ nó trong văn phòng.

5. Lập báo cáo thuế quý cho công ty

Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập, đi vào hoạt động điều tra theo dõi và khai thác thông tin rồi, các công ty thám tử tư phải lập báo cáo thuê hàng tháng; quyết toán thuế hàng quý và hàng năm; Làm sổ sách kế toán hàng tháng và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Trên đây là những điều kiện nhất định để thành lập và mở văn phòng thám tử tư hoạt động điều tra, theo dõi và giám sát. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị tài liệu và thủ tục thành lập văn phòng thám tử tư vẫn còn khá khó khăn, do đó mà những người chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề khó khăn trong việc thành lập văn phòng loại hình kinh doanh đặc thù này.

– Tìm hiểu dịch vụ thám tử tư tại Quy Nhơn Bình Định có giấy phép hành nghề

Thành lập mở văn phòng thám tử tư

Trong Quyết định 10/2007 / QĐ-TOT, các dịch vụ điều tra cũng được quy định là một ngành của Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Theo đó, có thể thấy rằng, trong hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam, không có quy định rõ ràng và nhất quán đối với các dịch vụ thám tử tư.

Điều kiện để mở và thành lập văn phòng thám tử tư

Điều kiện để thành lập cũng như mở một công ty thám tử tư hiện nay cũng đang gặp phải rất nhiều điều kiện khó khăn. Bởi vì đây là một ngành mới, được coi là một lĩnh vực đặc thù, và trong cái mới, cái đặc thù thì bao giờ cũng có những cái mới, cái lạ.

Nếu bạn muốn thành lập một công ty thám tử tư mà chưa có kinh nghiệm cụ thể, các bạn cũng có thể liên hệ với công ty thám tử Hoàn Cầu, chúng tôi là đơn vị đầu ngành, là đơn vị đi trước và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thám tử tư điều tra, chắc chắn chúng tôi sẽ chia sẽ kinh nghiệm cũng như tư vấn tận tình cho những ai có đam mê với lĩnh vực thám tử tư này.

– Tham khảo bảng giá thuê thám tử tại Đà Lạt Lâm Đồng chính thức của công ty thám tử Hoàn Cầu

Ngày nay, các văn phòng công ty dịch vụ thám tử tư đã phát triển mạnh mẽ và các thám tử được công nhận là một nghề.. Họ có thể giúp khách hàng tìm các thông tin cần thiết, điều tra và xác minh những thông tin chưa được rõ ràng, theo dõi và giám sát đối tượng giúp khách hàng đạt được mục đích cụ thể của mình.

Các thám tử tư không chỉ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề trong gia đình mà còn các công ty / tổ chức cũng như doanh nghiệp cũng được các thám tử tư hỗ trợ một cách đắc lực trong vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp.

Các công ty thám tử tư sẽ giúp các công ty, tổ chức, doanh nghiệp điều tra, theo dõi cũng như xác minh và thu thập những thông tin chính xác theo yêu cầu để hỗ trợ công việc của họ. Ví dụ, các công ty bảo hiểm điều tra đệ trình của khách hàng. Hoặc luật sư cần thông tin từ các nhân chứng để tăng khả năng thắng kiện của khách hàng…

– Tham khảo bảng giá thuê thám tử tại Biên Hòa Đồng Nai chính thức của văn phòng công ty dịch vụ thám tử Hoàn Cầu

Trước hết, để mở một công ty thám tử tư hoạt động điều tra, theo dõi và xác minh thông tin chứng cứ, bạn cần trải qua các thủ tục cần thiết để mở một công ty như những công ty kinh doanh các lĩnh vực khác như những gì chúng tôi đã có hướng dẫn cụ thể và chi tiết ở trên.

Công việc của một thám tử tư cũng là một công việc khó khăn và cực kỳ vất vả. Nếu bạn muốn trở thành một thám tử tư thực thụ, trước hết bạn cần phải thực sự yêu thích sự nghiệp với niềm đam mê phiêu lưu, nhiệt huyết và khả năng làm việc độc lập. Bên cạnh những khả năng như tư duy logic, xử lý các tình huống đặc biệt và khẩn cấp cũng là những điều cần được đào tạo và đầu tư.

Nếu bạn có đam mê, có tâm huyết với nghề, có tâm huyết gắn bó lâu năm với nghề, mong muốn thành lập một công ty thám tử tư hoạt động điều tra chân chính, uy tín thực sự, các bạn có thể liên hệ với công ty thám tử Hoàn Cầu chúng tôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn và dẫn dắt các bạn thành lập và hoạt động một cách chuyên nghiệp nhất.

Theo thám tử Sài Gòn

error: Content is protected !!